วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

น้ำพุสุนัข


น้ำพุแมว / น้ำพุสุวาน เป็นเครื่องให้น้ำสัตว์เลี้ยงโดยอัตโนมัติ ช่วยจูงใจให้สัตว์เลี้ยงดื่มน้ำมากขึ้น ด้วยระบบน้ำวนและกรองน้ำไปพร้อมกัน ช่วยเพิ่มออกซิเจนในน้ำ, กำจัดกลิ่นไอ และกรองตะกอน, ตะไคร่, ลูกน้ำยุง ด้วยความจุที่มากถึง 3 ลิตร สัตว์เลี้ยงของคุณจะมีน้ำดื่มสะอาดตลอดเวลา แม้ไม่ได้เปลี่ยนน้ำหลายวัน คุณจึงหมดกังวลถึงสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ลดการเสี่ยงการเป็นโรคไต และโรคทางเดินเยี่ยว


น้ำพุแมว สรรพคุณ

- เครื่องให้น้ำแมว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงหลายตัว
- เหมาะสำหรับสุนัขและแมวทุกขนาด
- ช่วยให้สัตว์เลี้ยงดื่มน้ำมากขึ้น สุขภาพจึงดีขึ้น
- สัตว์เลี้ยงได้ดื่มน้ำที่สะอาดและรสชาติดีกว่าน้ำที่ใส่ในชามน้ำแบบเดิมๆ
- ใช้งานและทำความสะอาดง่าย เพียงแค่เติมน้ำและเสียบปลั๊ก น้ำพุจะทำงานทันทีโดยไม่ต้องมีปั๊มน้ำพ่วง
- น้ำพุสุนัข ทำงานเงียบ ประหยัดไฟ
- สามารถล้างทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างจานได้
- แผ่นกรองสามารถล้างและนำกลับมาใช้ใหม่ได้
- ปริมาตร: 2.1 ลิตร
- น้ำหนัก: 1.26 กิโลกรัม
- ขนาด: 18 x 17 x 18 ซม.
- ใช้ไฟขนาด:220v

โรคไตเป็นโรคหนึ่งที่เจ้าของสัตว์เลี้ยง มักจะไม่ทราบว่าแมวของตนป่วยด้วยโรคนี้ เนื่องจากโรคไต มีปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคหลายสาเหตุ เช่น อายุที่มากขึ้น, สายพันธุ์แมว, การได้รับโภชนาการที่ไม่พอควร, การติดโรคเรื้อรัง, เนื้องอก, หรือนิ่วในทางเดินปัสสาวะ, ความดันโลหิตสูง หรืออาจเกิดจากพฤติกรรมของแมว เช่น ชอบเลียกินน้ำบนพื้นที่สกปรก หรือกินสารเคมีที่เป็นพิษต่อไต สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลลัพธ์ให้เนื้อไตเกิดความเสียหาย

โรคไตเป็นหนึ่งในโรคของทางเดินปัสสาวะที่พบได้มากที่สุด โดยเฉพาะสัตว์ที่มีแก่เฒ่า โดยไตทำหน้าที่เอาของเสียออกจากกระแสโลหิต การรักษาสมดุลของสารน้ำและแร่ธาตุในร่างกาย รวมถึงทำหน้าที่คล้ายต่อมไร้ท่อ ผลิตฮอร์โมนที่ควบคุมความดันเลือด และสร้างเม็ดเลือดแดงในร่างกาย แมวก็มีไตสองข้างเช่นเดียวกับคน โดยแต่ละข้างประกอบด้วยหน่วยไตกระจ้อยๆ นับเป็นแสนๆหน่วย เมื่อสัตว์มีอายุที่มากขึ้น หน่วยไตจะค่อยๆเสื่อม และลดจำนวนลงตามกาลเวลา หน่วยไตที่เสียหายแล้วร่างกายมาสามารถสร้างขึ้นมาทดแทนได้ใหม่ ส่วนที่ยังเหลืออยู่จึงต้องปฏิบัติงานหนักมากยิ่งขึ้น เพื่อชดเชยส่วนที่ไตเสียหายไป โดยปกติแล้วถ้าหน่วยไตยังเสียหายไม่เกิน 75% ไตส่วนที่เหลือยังคงสามารถทำงานชดเชยส่วนที่พินาศได้ ทำให้ระดับของ ครีเอตินีน (Creatinine) และยูเรีย (Urea)ในกระแสเลือดซึ่งเป็นตัวบ่งบอกการทำงานของไตยังไม่พบความผิดปกติ แต่เมื่อหน่วยไตเกิดความเสียหายเกิน 75% แล้ว จึงจะเกิดภาวะไตวายขึ้น เมื่อตรวจเลือดและปัสสาวะก็จะพบความผิดปกติภาวะไตวายมี 2 แบบ คือ ไตวายเรื้อรังและไตวายเฉียบพลัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น